หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ
กระทู้สนทนา
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
ประเทศญี่ปุ่น
Toyota
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
BMW แจง อีก 20 ปี ก็ยังมีเครื่องยนต์
หลังจากกฏระเบียบใหม่ของการปล่อยมลพิษกำลังค่อยๆทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน หลายแบรนด์พยายามดันรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเพิ่มทางเลือก แต่ผู้คนในยุโรปส่วนใหญ่ ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน สุดท้าย....ผู้
สมาชิกหมายเลข 8457357
คิดเห็นกันยังไงกับคำกล่าวนี้ "คนจีนใช้รถทำงานเพราะรถไม่ใช่สิ่งที่แสดงสถานะ" แต่คนไทย "รถเป็นทุกสิ่งทุกและสถานะทางสังคม"
"ตลาดรถยนต์ในไทยแตกต่างกับจีน คนจีนใช้รถแล้วทิ้งเพื่อซื้อใหม่ง่าย เพราะรถไม่ใช่สิ่งที่แสดงสถานะ แต่คือม้างาน จึงใช้ไม่ถนอมนัก แต่ไทย รถเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัว ทั้งการลงทุน การใช้งานเพื่ออ
สมาชิกหมายเลข 2933266
นึกถึงสมัยก่อนนะ ที่ไทย เป็นจ้าวในการผลิตรถยนต์
ส่วนจีน ภายในไม่กี่ปี จีนสร้างแบรนด์รถยนต์ มาเป็น100 ครอบครัวของหลายๆคนลืมตาอ้าปากได้ ก็เพราะการบูม อุตสาหกรรมรถยนต์เนี่ยละ แต่ในอนาคตสิ่งเหล่านี้คงไม่มีอีกละ
สมาชิกหมายเลข 7749566
บทความ: Toyota พ่ายแพ้ในตลาดจีนได้อย่างไร
ในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสนใจขึ้นที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ โชว์รูมของโตโยต้าที่เคยคึกคักไปด้วยลูกค้าที่ต้องการซื้อรถรุ่นแคมรี่และโคโรลล่าที่น่าเชื่อถือ ตอนนี้กลับแทบจะว่าง
สมาชิกหมายเลข 8021121
Toyota GR86 รุ่นถัดไป อาจพัฒนาร่วมกับ Mazda MX-5 โดยมีงานวิศวกรรมร่วมกัน แต่ขุมพลังต่างกัน
การพัฒนารถสปอร์ตร่วมกันได้ถือกำเนิดมาระยะใหญ่แล้ว เนื่องจากตลาดมีขนาดจำกัด ทำให้มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรได้อย่างจำกัด การพัฒนารถยนต์ร่วมกันเพื่อให้ยังมีรถสปอร์ตออกจำหน่าย ไปพร้อมกับการลดต้นทุนจึงเป็นสิ
สมาชิกหมายเลข 8930230
เปิดตัว Mazda EZ-60 SUV อย่างเป็นทางการในจีน ราคาเริ่มต้น 544,900 บาท
วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา Mazda ได้เปิดตัวรถยนต์ EZ-60 ซึ่งเป็นรถยนต์ SUV ขนาดกลาง รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศจีน โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Mazda สำหรับตลาดโลก รุ่นนี้จะใ
สมาชิกหมายเลข 8457357
Denza N8L เปิดตัวในจีนแล้ว รถ SUV 6 ที่นั่ง ขนาด 5.2 เมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.45 ล้านบาท
Denza N8L เปิดตัวในจีนแล้ว รถ SUV 6 ที่นั่ง ขนาด 5.2 เมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.45 ล้านบาทในช่วงเปิดจองล่วงหน้า Denza N8L มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นที่ 319,800 หยวน (ประมาณ 1.45 ล้านบาท) และ 34
สมาชิกหมายเลข 8457357
ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น-จีน ปรับฐานราคา เปิดตัวใหม่ลดหลักแสน และ BYD แซง Tesla ต่อในยุโรป ยอดขายรถจีนพุ่ง 3 เท่าในตลาดอียู
ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น-จีน ปรับลดราคาหวังรักษายอดขาย ทั้งกลุ่ม ICE และรถยนต์ไฟฟ้า แม้ตลาดรวม 7 เดือนที่ผ่านมา ตก 1% แย้มทีเด็ดปลายปีอัดโปรโมชันได้อีก ก่อนเริ่มใช้ภาษีสรรพสามิตใหม่ และ EV3.5 ที่อาจทำให้รถปี
parn 256
หลังคาซันรูฟ (Sunroof) มีไว้ดีหรือไม่ดีครับ
กำลังจะตัดสินใจซื้อรถคันแรก บอกยี่ห้อเลยแล้วกัน toyota yaris cross คือยังไงก็ชอบออฟชั่นตัวท้อปอยู่แล้ว แต่ติดอีตรงหลังคากระจก โอเคเปิดม่านยังไงก็ร้อน แต่ถ้าปิดแล้วยังร้อนอยู่มั้ยครับ ร้อนนิดๆก็ไม่เอาน
สมาชิกหมายเลข 7990183
ทำไม headlightsmag ถึงมียอดคนดูน้อยหรือยอดซับน้อยกว่าช่องอื่นๆที่ทำรีวิวรถ
ผมไม่แน่ใจนะครับแต่ผมพึ่งตะเริ่มมา ศึกษาเดี่ยวกับรถยนต์ หลังจากเริ่มสนใจ saab 9-5aero และรถรุ่นอื่นๆผมพบว่าช่องรีิวิวรถอย่าง headlightmag มีเพียงคลิปเดียวที่ทำยอดวิวสูงสุด4.9แสน ทั้งๆที่ช่องอื่นมีเยอ
สมาชิกหมายเลข 7547528
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
ประเทศญี่ปุ่น
Toyota
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ